Railway Group D jobs offer various work roles such as Track Maintainer, Pointsman, and Assistant in multiple departments. If you are applying for Group D, knowing the best job preference and work details is essential. In this guide, we explain the responsibilities, required skills, and which Group D job is best for you based on workload and career growth.
Railway Group D 2025
Railway Group D Post Preference: Easy To Hard
Post Name | Level | Easy to Hard |
---|---|---|
Pointsman B | સૌથી સરળ | 🟩 |
As. TL and AC (Workshop) | સૌથી સરળ | 🟩🟩 |
As. TL and AC (Field Work) | સૌથી સરળ | 🟩🟩 |
Assistant Workshop | સરળ | 🟩🟩🟩 |
As. S&T | સરળ | 🟩🟩🟩 |
As. Carriage & Wagon | સરળ | 🟩🟩🟩 |
Assistant P.Way (Permanent Way) | મધ્યમ | 🟩🟩🟩🟩 |
Assistant Loco Shed (Electrical) | મધ્યમ | 🟩🟩🟩🟩 |
Assistant Loco Shed (Diesel) | મધ્યમ | 🟩🟩🟩🟩 |
Assistant Track Machine | કઠિન | 🟩🟩🟩🟩🟩 |
Assistant TRD (Traction Distribution) | કઠિન | 🟩🟩🟩🟩🟩 |
Track Maintainer-IV | વધુ કઠિન | 🟩🟩🟩🟩🟩🟩 |
Assistant Bridge | વધુ કઠિન | 🟩🟩🟩🟩🟩🟩 |
Assistant Operations (Electrical) | સૌથી વધુ કઠિન | 🟩🟩🟩🟩🟩🟩🟩 |
Related
↪ RRB Group D Bharti 2025 Notification ↪ Railway Group D Form Fill Using Mobile Gujarati Video ↪ Check Bharti Daily UpdatesRailway Group D All Post Work Details
Railway Group D 2025ની તમામ પોસ્ટ્સ વિશેની સંપૂર્ણ માહિતી અહીં આપવામાં આવી છે. કઈ નોકરી શારીરિક મહેનતદાર છે, કઈ બેસી કરવાની છે, કઈ જોખમી છે અને કઈ સરળ છે, તે વિશે વિગતવાર માહિતી મળશે. Pointsman B, Assistant TL and AC, Assistant Loco Shed (Diesel), Assistant Operations (Electrical) અને અન્ય તમામ પોસ્ટ્સ માટે કામની પ્રકૃતિ, દાયિત્વો અને પડકારો વિશે અહીં સમજાવવામાં આવ્યું છે. જો તમે Railway Group Dની કોઈ પણ પોસ્ટ માટે તૈયારી કરી રહ્યા છો અથવા રસ ધરાવો છો, તો નીચે આપેલી માહિતી ધ્યાનથી વાંચો, જેથી નોકરી પસંદગી કરતા તમે યોગ્ય નિર્ણય લઈ શકો.
Pointsman B
➡️ Pointsman B એ Railway Group D ની મહત્વની નોકરી છે, જે ટ્રેનનું માર્ગ બદલવા (Track Switching) અને સિગ્નલ ઑપરેટ કરવાની જવાબદારી સંભાળે છે.
➡️ આ નોકરી ટ્રેનોના સલામત સંચાલન માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે, કારણ કે Pointsman B સીધું ટ્રાફિક મેનેજમેન્ટ અને ટ્રેન ઓપરેશન સાથે જોડાયેલ હોય છે.
➡️ આ પોસ્ટ માટે ડેડીકેશન, સાવચેતી, અને જવાબદારીપૂર્ણ વર્તન જરૂરી છે.
🔹કામ (Work)
- ટ્રેનનું માર્ગ બદલવા માટે પોઇન્ટ્સ (Track Switches) ઓપરેટ કરવું
- સિગ્નલ્સ ચેક કરવાં અને ટ્રેનોને સાચી દિશામાં મોકલવા
- ટ્રેન સ્ટેશન અને યાર્ડમાં શિફ્ટિંગ માટે માર્ગ સુનિશ્ચિત કરવો
- હેન્ડ સિગ્નલ અને લાઇટ સિગ્નલ દ્વારા ટ્રેન ડ્રાઈવર સાથે સંચાર કરવો
- ટ્રાફિક મેનેજમેન્ટ માટે રેલવે સ્ટાફ અને સ્ટેશન માસ્ટર સાથે સહકાર આપવો
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- ટ્રેનોના સમયપત્રક અનુસાર પોઇન્ટ્સ અને સિગ્નલ્સને નિયંત્રિત કરવી
- રેલવે ટ્રેક અને પોઇન્ટ્સ પર કોઈ ખામી છે કે નહીં તેની તપાસ કરવી
- ટ્રેનના હલન-ચાલન દરમિયાન યોગ્ય સંકેતો આપવું
- ટ્રેનના સલામત સંચાલન માટે સ્ટેશન સ્ટાફ અને ટ્રેન સ્ટાફ સાથે સંકલન કરવું
- ટ્રેન ટ્રાફિક નિશ્ચિત સમયસર અને સુરક્ષિત રીતે વ્યવસ્થિત કરવી
🔹 સ્કિલ (Skills)
- ઘ્યાન અને સતર્કતા – ટ્રેનોના માર્ગ બદલવામાં ભૂલ ન થાય તે સુનિશ્ચિત કરવું
- ટ્રાફિક મેનેજમેન્ટ અને સમયપત્રકનું પાલન કરવાની ક્ષમતા
- સિગ્નલ સિસ્ટમ્સની સમજ અને અસરકારક સંચાર કુશળતા
- ફિઝિકલ સ્ટેમિના – લાંબા સમય સુધી સ્ટેશન અથવા યાર્ડમાં ઉભા રહેવું પડે
- ટીમ સાથે કામ કરવાની ક્ષમતા અને સ્ટ્રેસ મેનેજમેન્ટ
📌 Pointsman B નોકરી કેવી છે?
- સરળ કે કઠિન? – Moderate (સાવધાની અને ઓપરેશનલ કામ છે, પણ હેવી ફિઝિકલ વર્ક નથી)
- ફિલ્ડ કે સ્ટેશન/યાર્ડ? – 70% સ્ટેશન / યાર્ડ, 30% ફિલ્ડ વર્ક
- જોખમ? – હા, ટ્રેનોની નજીક કામ કરવું પડે છે, અને સંપૂર્ણ ધ્યાન જરૂરી છે
- ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હલકી ટેક્નિકલ ટ્રેનિંગ અને ઓપરેશનલ જ્ઞાન જરૂરી છે.
💡 આ નોકરી Assistant Operations (Electrical) અને Assistant S&T જેટલી ટેક્નિકલ નથી, પણ High Alertness અને Responsibility જરૂરી છે. જો તમે Operation & Traffic Management જેવા કામમાં રસ રાખતા હો, તો Pointsman B એક સારી પસંદગી હોઈ શકે.
Assistant TL and AC (Workshop)
➡️ Assistant TL and AC (Train Lighting & Air Conditioning) એ Railway Group D ની ટેક્નિકલ (Electrical) કેડરની નોકરી છે.
➡️ ટ્રેનના લાઇટિંગ અને AC સિસ્ટમની જાળવણી અને રિપેરિંગ માટે જવાબદાર છે.
➡️ TL and AC પોસ્ટ બે પ્રકારમાં વિભાજિત છે:
Workshop (TL & AC - Workshop) – વર્કશોપમાં કામ
Field (TL & AC) – ટ્રેનોમાં લાઈટ અને AC સિસ્ટમ પર કામ
🔹 કામ (Work)
- ટ્રેનના લાઈટિંગ સિસ્ટમ અને એસી (AC) મશીનોની જાળવણી અને રિપેરિંગ
- લાઈટ, પંખા, પ્લગ પોઈન્ટ, અને પાવર સપ્લાયની ચકાસણી
- AC કંપ્રેસર, વોલ્ટેજ રેગ્યુલેટર અને ઈલેક્ટ્રિકલ કમ્પોનન્ટ્સની દુરસ્તી
- ફોલ્ટ્સ (Faults) શોધી રિપેરિંગ કરવું
- ટ્રેનમાં પાવર સપ્લાય સિસ્ટમને પ્રોપર રીતે મેનેજ કરવી
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- ટ્રેનના લાઈટિંગ અને AC સિસ્ટમને ફોલ્ટ-ફ્રી રાખવી
- AC અને પાવર સિસ્ટમ માટે ડાયરેક્ટ (Direct) અને અલ્ટરનેટ (Alternate) પાવર ચેક કરવી
- લાઈટિંગ અને AC રિપેર માટે વર્કશોપ અને ફીલ્ડ ટીમ સાથે સહકાર આપવો
- ઈમર્જન્સી (Emergency) સમયે AC અને લાઈટિંગ સિસ્ટમની ઝડપી રિપેરિંગ
- ટેક્નિકલ રિપોર્ટ તૈયાર કરવો અને રેગ્યુલર ચેક-અપ કરવું
🔹 સ્કિલ (Skills)
- ઈલેક્ટ્રિકલ અને HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning) જ્ઞાન
- ફિઝિકલ સ્ટેમિના (Outdoor + Indoor Job માટે)
- AC સિસ્ટમ્સ, લાઈટિંગ પેનલ્સ અને પાવર કંટ્રોલનું જ્ઞાન
- ઈલેક્ટ્રિકલ ફોલ્ટ શોધી તેની રિપેરિંગ કરવાની કુશળતા
- સલામતી સ્ટાન્ડર્ડ અને ઈમર્જન્સી પ્રોટોકોલ્સનું પાલન
📌 Assistant TL and AC નોકરી કેવી છે?
- ✅સરસ કે કઠિન? – Moderate
- ✅ફિલ્ડ કે વર્કશોપ? – Workshop & Field (બંને જ છે)
- ✅જોખમ? – હા, ઈલેક્ટ્રિકલ વર્ક છે, તેથી જોખમ રહેલું છે
- ✅ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, ઈલેક્ટ્રિકલ અને AC રિપેરિંગનું જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant TRD અને Loco Shed (Electrical) જેટલી કઠિન નથી, પણ ફિઝિકલ વપરાશ અને ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી છે. જો ઈલેક્ટ્રિકલ અને AC મેન્ટેનન્સમાં રસ હોય, તો આ એક સારી પસંદગી હોઈ શકે.
Assistant Workshop
➡️ Assistant Workshop એ Railway Group D ની ટેક્નિકલ (Mechanical + Electrical) કેડરની નોકરી છે.
➡️ આ પોઝિશન રેલવે વર્કશોપમાં કામ કરે છે, જ્યાં રેલવે કોચ, વેગન, અને અન્ય મશીનોની મરામત અને જાળવણી થાય છે.
➡️ આ પોસ્ટ વિવિધ વિભાગો માટે હોય છે, જેમ કે:
Mechanical Workshop – મિકેનિકલ પાર્ટ્સની રિપેરિંગ
Electrical Workshop – ઈલેક્ટ્રિકલ સિસ્ટમ્સની જાળવણી
🔹 કામ (Work)
- વર્કશોપમાં રેલવે સાધનો, કોચ, અને વેગનની મરામત
- ટ્રેનના એન્જિન પાર્ટ્સ, વ્હીલ્સ, અને અન્ય મિકેનિકલ ભાગોની ચકાસણી
- ઇલેક્ટ્રિકલ સિસ્ટમ્સ, મોટર્સ, અને પાવર પેનલ્સની જાળવણી
- વેલ્ડિંગ, કટીંગ, અને ફિટિંગ જેવા મિકેનિકલ કામ કરવું
- ટ્રેનના પાટા, ગિયર સિસ્ટમ અને બ્રેક સિસ્ટમની રિપેરિંગ
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- ટ્રેનો માટે જરૂરી પાર્ટ્સ અને મશીનોની મરામત અને સર્વિસિંગ
- મશીનોના ફોલ્ટ શોધીને તેનો નિરાકરણ લાવવું
- રેલવે ટૂલ્સ અને સાધનોની સાચવણી
- સલામતી સ્ટાન્ડર્ડ અને રેલવે રેગ્યુલેશનનું પાલન
- ટેક્નિકલ ટીમ સાથે સંકલન અને રિપોર્ટિંગ
🔹 સ્કિલ (Skills)
- મીકેનિકલ અને ઇલેક્ટ્રિકલ જ્ઞાન
- વેલ્ડિંગ, ફિટિંગ, અને મશીન ઓપરેશનની કુશળતા
- ફિઝિકલ સ્ટેમિના (Workshop Job માટે)
- ટ્રેન ઇક્વિપમેન્ટ અને સિસ્ટમ્સની સમજ
- ટ્રબલશૂટિંગ અને ટેક્નિકલ પ્રોબ્લેમ સોલ્વિંગ
📌 Assistant Workshop નોકરી કેવી છે?
- ✅ સરળ કે કઠિન? – Moderate to Hard
- ✅ ફિલ્ડ કે વર્કશોપ? – 100% વર્કશોપ (Indoor Job)
- ✅ જોખમ? – હા, મશીનો અને ભારે સાધનો સાથે કામ કરવું પડે છે
- ✅ ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, મિકેનિકલ અને ઇલેક્ટ્રિકલ જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant Carriage & Wagon અને Loco Shed જેવી જ છે. જો મિકેનિકલ અને ઇલેક્ટ્રિકલ મેન્ટેનન્સમાં રસ હોય, તો આ એક સારી પસંદગી છે.
Assistant S & T
➡️ Assistant S & T (Signal and Telecommunication) એ Railway Group D ની ટેક્નિકલ (Electronics + Electrical + Communication) કેડરની નોકરી છે.
➡️ આ પોઝિશન રેલવે સિગ્નલ અને ટેલિકોમ્યુનિકેશન સિસ્ટમ્સની જાળવણી માટે જવાબદાર છે.
➡️ આ પોસ્ટ રેલવેના સુરક્ષિત સંચાલન માટે ખૂબ મહત્વની છે, કારણ કે રેલવે સિગ્નલિંગ અને કોમ્યુનિકેશન વ્યવસ્થા કામચલાઉ હોય તો અકસ્માત થઈ શકે.
🔹 કામ (Work)
- સિગ્નલ સિસ્ટમ્સ (Automatic & Manual) ની જાળવણી
- ટ્રેન સંચાર સિસ્ટમ્સ (Wireless & Wired Communication) રિપેરિંગ
- ટેલિફોન, રેડિયો, અને નેટવર્ક સિસ્ટમ્સ મેન્ટેનન્સ
- ટ્રેન સિગ્નલના વાયરિંગ અને પાવર સપ્લાય ચેક કરવો
- ટ્રેનો વચ્ચે સંચાર માટે જરૂરી ઈક્વિપમેન્ટની ચકાસણી
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- ટ્રેન સિગ્નલ અને કોમ્યુનિકેશન સિસ્ટમ્સને સતત કાર્યક્ષમ રાખવી
- ફોલ્ટ્સ શોધીને ઝડપી રિપેરિંગ કરવી
- રેલવે સિગ્નલ, રેડિયો, અને નેટવર્ક સિસ્ટમ્સની ટેસ્ટિંગ અને સર્વિસિંગ
- ટ્રેન ટ્રાફિકને સુરક્ષિત રાખવા માટે સિગ્નલ અને ટ્રેક સિસ્ટમ્સનું નિયમિત નિરીક્ષણ
- સલામતી મેનટેનન્સ નિયમોનું પાલન
🔹 સ્કિલ (Skills)
- ઇલેક્ટ્રિકલ અને ઈલેક્ટ્રોનિક્સ જ્ઞાન
- સિગ્નલ અને કોમ્યુનિકેશન સિસ્ટમ્સ માટે ટેક્નિકલ સમજ
- ટ્રબલશૂટિંગ અને રિપેરિંગ કુશળતા
- ફિઝિકલ સ્ટેમિના (Outdoor Job માટે)
- સલામતી પ્રોટોકોલ્સનું પાલન
📌 Assistant S & T નોકરી કેવી છે?
- ✅ સરળ કે કઠિન? – Moderate to Hard
- ✅ ફિલ્ડ કે વર્કશોપ? – 50% Outdoor (Field Work) + 50% Workshop
- ✅ જોખમ? – હા, હાઈ-વોલ્ટેજ અને ઓટોમેટિક સિગ્નલ સિસ્ટમ્સ સાથે કામ કરવું પડે છે
- ✅ ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, ઈલેક્ટ્રિકલ, ઈલેક્ટ્રોનિક્સ, અને ટેલિકોમ્યુનિકેશન જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant TRD (Traction Distribution) અને Assistant TL & AC જેવી જ છે, પણ ફોકસ સિગ્નલ અને કોમ્યુનિકેશન સિસ્ટમ્સ પર છે. જો ઈલેક્ટ્રોનિક્સ અને ટેલિકોમ્યુનિકેશનમાં રસ હોય, તો આ એક સારી પસંદગી છે.
Assistant Carriage and Wagon
➡️ Assistant Carriage and Wagon (C&W) એ Railway Group D ની ટેક્નિકલ અને મેન્ટેનન્સ સંબંધિત નોકરી છે.
➡️ રેલવે કોચ (Train Coaches) અને વેગન (Wagons) ની જાળવણી, રિપેરિંગ, અને સલામતી સુનિશ્ચિત કરવી મુખ્ય જવાબદારી છે.
🔹 કામ (Work)
- પેસેન્જર કોચ અને ગૂડ્સ વેગનની રિપેરિંગ અને જાળવણી
- કોચના ભાગો (બોડી, વ્હીલ, એક્સલ, બ્રેક) ની ચકાસણી
- વેગન અને કોચના બ્રેક સિસ્ટમ અને સસ્પેન્શનની તપાસ
- ખામીઓ દૂર કરવા માટે સાધનો (Tools) નો ઉપયોગ
- સલામતી ચકાસણી (Safety Check) અને ટેક્નિકલ રિપોર્ટ બનાવવી
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- ટ્રેનના કોચ અને વેગનની મરામત અને સમયસર સર્વિસિંગ
- બ્રેક સિસ્ટમ અને વ્હીલ એસેમ્બલીમાં ખામીઓ શોધવી અને રિપેર કરવી
- ટ્રેનનાં સ્ટેશન પર રોકાણ દરમિયાન ટૂંકી સમીક્ષા (Quick Check-up) કરવી
- ટેક્નિકલ પ્રોબ્લેમ્સ રિપોર્ટ કરવા અને ઉકેલ માટે ટીમ સાથે કામ કરવું
- ટેક્નિકલ ડોક્યુમેન્ટેશન અને રિપેર મેન્ટેનન્સ રેકોર્ડ રાખવા
🔹 સ્કિલ (Skills)
- બ્રેક સિસ્ટમ, વ્હીલ એસેમ્બલી, અને ટ્રેન બોડી મરામતની કુશળતા
- ટ્રબલશૂટિંગ અને રિપેરિંગ ક્ષમતા
- ફિઝિકલ સ્ટેમિના (Outdoor Field Work માટે)
- ટૂલ્સ અને મશીનોનો યોગ્ય ઉપયોગ
📌 Assistant Carriage and Wagon (C&W) નોકરી કેવી છે?
- ✅સરસ કે કઠિન? – Moderate
- ✅ફિલ્ડ કે વર્કશોપ? – વર્કશોપ અને ઑનલાઈન (Outdoor + Indoor Job)
- ✅જોખમ? – બ્રેક સિસ્ટમ અને વ્હીલ પર કામ કરતાં જોખમ હોઈ શકે
- ✅ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, મિકેનિકલ અને બ્રેક સિસ્ટમનું જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant Loco Shed જેટલી હાર્ડ નથી, પણ કોચ અને વેગન પર મેન્યુઅલ કામ કરવું પડે છે. ફિઝીકલી ડિમાન્ડિંગ અને ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી છે.
Assistant P.Way
➡️ Assistant P.Way (Permanent Way) એ Railway Group D ની ટેક્નિકલ અને ફીલ્ડ વર્ક આધારિત નોકરી છે.
➡️ ટ્રેક (Railway Track) ની જાળવણી, ગેપ, લેવલ, અને એલાઇનમેન્ટ ચકાસવા માટે જવાબદાર છે.
🔹 કામ (Work)
- રેલવે ટ્રેકની જાળવણી અને મરામત
- ટ્રેક ગેપ, લેવલ, અને એલાઇનમેન્ટ ચેક કરવી
- ટ્રેન સલામતી માટે પથ્થર (Ballast), પાટા (Rails), અને સ્લીપર (Sleepers) ની સ્થિતિ ચકાસવી
- ટ્રેક ખામીઓ શોધવી અને યોગ્ય સમાધાન આપવું
- ટ્રેક લાઈનને મજબૂત અને સલામત બનાવવા માટે જરૂરી કામ કરવું
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- ટ્રેક ઇન્સ્પેક્શન અને મેન્ટેનન્સનું નિયમિત આયોજન
- રેલવે ટ્રેક પર ઊભા રોલિંગ સ્ટોકના અસરને મોનિટર કરવું
- ભારે વરસાદ, ભૂકંપ, કે અન્ય પર્યાવરણ અસર બાદ ટ્રેકની ચકાસણી કરવી
- ટેક્નિકલ ટીમ અને ઉચ્ચ અધિકારીઓને સમયસર રિપોર્ટ આપવો
- ટ્રેક માટે જરૂરી સાધનો અને મટિરિયલ્સ (Sleepers, Rails, Bolts)ની ઉપલબ્ધતા તપાસવી
🔹 સ્કિલ (Skills)
- ટ્રેક મેન્ટેનન્સ માટે ટેક્નિકલ અને મિકેનિકલ જ્ઞાન
- ફિઝિકલ સ્ટેમિના (Outdoor Field Work માટે)
- ટ્રેન ટ્રેક અને ગેજ મેનેજમેન્ટનું જ્ઞાન
- ટ્રેક ઇન્સ્પેક્શન સાધનો અને મશીનોનો યોગ્ય ઉપયોગ
- ટ્રબલશૂટિંગ અને સલામતીની તકેદારી રાખવા માટે કુશળતા
📌 Assistant P.Way (Permanent Way) નોકરી કેવી છે?
- ✅સરસ કે કઠિન? – Moderate to Hard
- ✅ફિલ્ડ કે વર્કશોપ? – 100% ફીલ્ડ (Outdoor Job)
- ✅જોખમ? – હા, ટ્રેક પર કામ અને ભારે પદાર્થ ઉઠાવવાની જરૂર પડે છે
- ✅ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, ટ્રેક મેન્ટેનન્સ અને સેફ્ટી સ્ટાન્ડર્ડનું જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant Bridge અને Track Maintainer-IV જેટલી હાર્ડ છે. ફિઝીકલી ડિમાન્ડિંગ અને જોખમી હોઈ શકે. જો મજૂરીવાળું કામ કરવાનું ચાલે, તો સારી પસંદગી છે.
Assistant Loco Shed (Electrical)
➡️ Assistant Loco Shed (Electrical) એ Railway Group D ની એક ટેક્નિકલ નોકરી છે, જ્યાં ઈલેક્ટ્રિક લોકોમોટિવ્સ (Electric Locomotives) ની જાળવણી અને રિપેરિંગ થાય છે.
➡️ આ નોકરી મુખ્યત્વે વર્કશોપ અને શેડમાં કરવામાં આવે છે, એટલે કે મેજર ફીલ્ડ વર્ક ઓછું હોય છે.
➡️ જે લોકો ઇલેક્ટ્રિકલ સિસ્ટમ્સ અને મોટર રિપેરિંગમાં રસ ધરાવે છે, તેમની માટે આ નોકરી વધુ અનુકૂળ છે.
🔹 કામ (Work)
- ઇલેક્ટ્રિક લોકોમોટિવ્સ (WAP, WAG, WAM Engines) ની જાળવણી
- લોકોમોટિવના ઇલેક્ટ્રિકલ પેનલ્સ, ટ્રાન્સફોર્મર્સ, અને મોટર્સ ચેક કરવી
- લોકોમોટિવના હાઈ-વોલ્ટેજ કનેક્શન, વાયરિંગ, અને કંટ્રોલ સિસ્ટમ્સની રિપેરિંગ
- બેટરી, બ્રેકિંગ સિસ્ટમ અને હેડલાઇટ્સનું નિરીક્ષણ
- ઇમરજન્સી રિપેરિંગ અને ટ્રાયલ રન દરમિયાન મોનિટરિંગ
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- લોકોમોટિવ ઇલેક્ટ્રિકલ સિસ્ટમ્સમાં ખામી શોધવી અને દુરસ્ત કરવી
- ઇલેક્ટ્રિકલ કંટ્રોલ સિસ્ટમ, પાવર સપ્લાય અને બ્રેકિંગ સિસ્ટમની ચકાસણી
- હાઈ-વોલ્ટેજ ઇલેક્ટ્રિકલ પાર્ટ્સનું મેન્ટેનન્સ
- ટ્રેન્સની કામગીરી અને પરફોર્મન્સ સુધારવા માટે મરામત કામગીરી કરવી
- ટેક્નિકલ રિપોર્ટિંગ અને ઇન્સ્પેક્શન પ્રક્રિયાનો એક ભાગ બનવું
🔹 સ્કિલ (Skills)
- ઇલેક્ટ્રિકલ મોટર્સ, વાયરિંગ, અને કંટ્રોલ સિસ્ટમ્સનું જ્ઞાન
- હાઈ-વોલ્ટેજ (25kV AC) ઇલેક્ટ્રિકલ સિસ્ટમ્સ પર કામ કરવાની ક્ષમતા
- ટેક્નિકલ સમસ્યાઓનું નિદાન (Troubleshooting) અને મેન્ટેનન્સ
- ટીમ વર્ક અને વેલ્ડિંગ, ઇન્સ્ટ્રુમેન્ટેશન, અથવા CNC મશીન્સનો અનુભવ (વધુ ફાયદાકારક)
- મેન્યુઅલ મેનટેનન્સ અને ઓટોમેટેડ સિસ્ટમ્સના સંચાલનનું જ્ઞાન
📌 Assistant Loco Shed (Electrical) નોકરી કેવી છે?
- ✅સમાન્ય કે કઠિન? – Moderate to Hard (ટેક્નિકલ વર્ક હોવાથી Moderate)
- ✅ફીલ્ડ કે વર્કશોપ? – Workshop-Based Job (Indoor Work in Loco Shed, No Field Work)
- ✅જોખમ? – Low to Moderate (High-Voltage Wiring & Heavy Equipment Handling હોવાને કારણે)
- ✅ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, ઇલેક્ટ્રિકલ સિસ્ટમ્સ, મોટર, અને ટ્રાન્સમિશનનું જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant TRD (Electrical) કરતા સરળ છે કારણ કે આમાં OHE અને Outdoor Field Work નથી. જો ઇલેક્ટ્રિકલ મેન્ટેનન્સ અને વર્કશોપ વર્કમાં રસ હોય, તો આ નોકરી એક સારો વિકલ્પ છે.
Assistant Loco Shed (Diesel)
➡️ Assistant Loco Shed (Diesel) એ Railway Group D ની એક ટેક્નિકલ નોકરી છે, જે ડીઝલ લોકોમોટિવ (ઇન્જિન) ના મરામત અને જાળવણી માટે જવાબદાર હોય છે.
🔹 કામ (Work)
- ડીઝલ એન્જિન (Locomotive) ની જાળવણી અને મરામત
- ઇન્જિન, ગિયરબોક્સ, અને ટ્રાન્સમિશન સિસ્ટમની ચેકિંગ
- ઈંધણ (Fuel), ઓઈલિંગ, અને લુબ્રિકેશનની જાળવણી
- બ્રેક અને અન્ય મિકેનિકલ પાર્ટ્સનું નિરીક્ષણ અને રિપેર
- એન્જિનમાં ઉદભવતી સમસ્યાઓનું નિદાન (Troubleshooting)
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- લોકોમોટિવની કાર્યક્ષમતા સુનિશ્ચિત કરવી
- કોઈપણ મિકેનિકલ ખામીને ઝડપી શોધી અને દુર કરવી
- લોકો શેડ (વર્કશોપ) માં ટુલ્સ અને મશીનોનો યોગ્ય ઉપયોગ
- ડીઝલ એન્જિનના મેન્ટેનન્સ શેડ્યૂલનું પાલન
- ટ્રેનોના ડિઝલ ઇંધણ અને એન્જિનની અસરકારક કામગીરી માટે ટેક્નિકલ સપોર્ટ
📌 Assistant Loco Shed (Diesel) નોકરી કેવી છે?
- ✅સરળ કે કઠિન? – મધ્યમ સ્તર (Moderate Difficulty)
- ✅ફિલ્ડ કે વર્કશોપ? – વર્કશોપ (Workshop Job)
- ✅જોખમ? – ઓછું, પણ મિકેનિકલ કામગીરી છે
- ✅ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, મિકેનિકલ અને ડીઝલ એન્જિન જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant TRD કે Track Maintainer-IV જેટલી જોખમી નથી, પણ ટેક્નિકલ અને મિકેનિકલ નોલેજની જરૂર છે.
Assistant Track Machine
➡️ Assistant Track Machine (ATM) એ Railway Group D ની એક ટેક્નિકલ અને મેઇન્ટેનન્સ આધારિત નોકરી છે.
➡️ ટ્રેક મશીનો (જેમ કે Tamping Machine, Ballast Cleaning Machine, Rail Grinding Machine) ચલાવવી અને જાળવણી કરવી તેની મુખ્ય જવાબદારી છે.
🔹 કામ (Work)
- ટ્રેક મશીનોનું ઓપરેશન અને જાળવણી
- રેલવે ટ્રેકની સપાટી(Leveling), ગેપ, અને એલાઇનમેન્ટ(Check) કરવા માટે મશીનો ચલાવવી
- બૉલાસ્ટ (Ballast) અને પાથરણાની સ્થિતિ સુધારવા માટે મશીનોનો ઉપયોગ
- મશીનોના પાર્ટ્સનું નિરીક્ષણ અને રિપેર
- ટ્રેક મશીનો માટે નિર્ધારિત સલામતી માપદંડો (Safety Standards)નું પાલન
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- ટ્રેક મશીનોનું દરરોજ પરીક્ષણ (Routine Check-up) કરવું
- ટ્રેન સમયપત્રકને અસર ના થાય એ માટે મશીનોનો યોગ્ય ઉપયોગ
- ટેક્નિકલ ખામી આવે તો તાત્કાલિક ઉકેલ
- મશીન ઓપરેશન અને મેનેટેનન્સ રેકોર્ડસ સાચવવા
- ટ્રેન સુરક્ષા માટે ટ્રેકની બાજુંમાં યોગ્ય મશીન પ્લેસમેન્ટ
📌 Assistant Track Machine નોકરી કેવી છે?
- ✅સરળ કે કઠિન? – Moderate to Hard
- ✅ફિલ્ડ કે વર્કશોપ? – ફિલ્ડ (Outdoor Job)
- ✅જોખમ? – મોટી મશીનો અને ટ્રેક્સ પર કામ કરવું પડે છે, તેથી જોખમયુક્ત
- ✅ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, મિકેનિકલ અને હાઇડ્રોલિક મશીનોનું જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant TRD કે Track Maintainer-IV જેટલી જોખમી નથી, પણ ભારે મશીનો પર કામ કરવું પડે છે, તેથી દોડધામ અને તકેદારી જરૂરી છે.
Assistant TRD
➡️ Assistant TRD (Traction Distribution) એ Railway Group D ની એક ટેક્નિકલ અને સાઇટ વર્કવાળી (Field Work) નોકરી છે.
➡️ આ પોસ્ટ પર રહેલા કર્મચારીઓ ઓવરહેડ ઇલેક્ટ્રિકલ વાયર (OHE) અને ટ્રેક્શન સિસ્ટમ્સની જાળવણી અને ઓપરેશનનું સંચાલન કરે છે.
➡️ મૂળતઃ આ નોકરી ઇલેક્ટ્રિકલ સપ્લાય અને રેલવેના ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને સુનિશ્ચિત કરવા માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.
➡️ જેમ કે Assistant Operations (Electrical) નોકરી Power Supply Monitoring અને Management માટે હોય છે, તેમ Assistant TRD નો મુખ્ય ફોકસ Traction System અને OHE (Overhead Equipment) પર હોય છે.
🔹 કામ (Work)
- ઓવરહેડ ઇલેક્ટ્રિકલ વાયર (OHE) અને ટ્રેક્શન સિસ્ટમ્સની જાળવણી
- ટ્રેક્શન ટ્રાન્સફોર્મર્સ, કંટ્રોલ પેનલ, અને વાયરિંગ ચેક કરવી
- ટ્રેનના ઇલેક્ટ્રિકલ પાવર સપ્લાયનું નિરીક્ષણ અને રિપેરિંગ
- વિજળી સપ્લાયમાં કોઈ વિક્ષેપ ન થાય તેની ખાતરી રાખવી
- ટ્રેક્સ પર ઇલેક્ટ્રિકલ કામગીરી અને મેન્ટેનન્સનું સંચાલન
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- ટ્રેક્શન સબ-સ્ટેશન (TSS) અને ઓવરહેડ ઇક્વિપમેન્ટ (OHE) ના ઇન્સ્પેક્શન અને મેઇન્ટેનન્સ
- ઓવરહેડ વાયરિંગ, પેન્ટોગ્રાફ અને ઇલેક્ટ્રિકલ કનેક્શન ચેક કરવું
- ટ્રેક્શન સિસ્ટમ્સમાં અવરોધ કે ખામી દૂર કરવી
- ટ્રેક્સ પર હાઈ-વોલ્ટેજ લાઇનનું નિરીક્ષણ અને ઓપરેશન
- ટ્રેન્સને સતત પાવર સપ્લાય રહે તે માટે કામ કરવું
🔹 સ્કિલ (Skills)
- હાઈ-વોલ્ટેજ ઇલેક્ટ્રિકલ સિસ્ટમ્સ (25kV AC) સાથે કામ કરવાની ક્ષમતા
- ટેક્નિકલ સમસ્યાઓનું નિદાન (Troubleshooting) અને તેનો ઉકેલ લાવવાની સ્કિલ
- ઇલેક્ટ્રિકલ સલામતી પ્રોટોકોલ અને OHE સંબંધિત ટેક્નિકલ જાણકારી
- આઉટડોર ફીલ્ડ વર્ક માટે શારીરિક ક્ષમતા અને સ્ટamina
- ટીમમાં કામ કરવાની ક્ષમતા અને સ્ટ્રેસ મેનેજમેન્ટ
📌 Assistant TRD (Electrical) નોકરી કેવી છે?
- ✅ સરળ કે કઠિન? – Moderate to Hard (હાઈ-વોલ્ટેજ સિસ્ટમ અને આઉટડોર વર્કિંગ હોવાથી મુશ્કેલ)
- ✅ ફિલ્ડ કે વર્કશોપ? – 100% Field Work (Outdoor, Mostly on Tracks and OHE Lines)
- ✅ જોખમ? – હા, હાઈ-વોલ્ટેજ (25kV AC) સિસ્ટમ્સ પર કામ હોવાથી જોખમ વધુ છે
- ✅ ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, ઇલેક્ટ્રિકલ સિસ્ટમ્સ, OHE, અને ટ્રેક્શન ડિસ્ટ્રિબ્યુશનનું જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant Operations (Electrical) કરતા વધુ સાઇટ વર્કવાળી છે. જો OHE અને ટ્રેક્શન સિસ્ટમ્સ પર કામ કરવાની ઉત્સુકતા હોય, તો આ નોકરી એક ઉત્તમ વિકલ્પ છે.
Track Maintainer-IV
➡️ Track Maintainer-IV એ Railway Group D ની સૌથી મહત્વપૂર્ણ અને હાર્ડ ફિઝિકલ વર્કવાળી નોકરીઓમાંની એક છે.
➡️ આ પોઝિશન સંપૂર્ણપણે Outdoor (Field) Job છે, અને સ્ટાફને રેલવે ટ્રેકની જાળવણી, મરામત, અને સુરક્ષા માટે જવાબદાર રાખવામાં આવે છે.
➡️ ટ્રેક સુરક્ષિત અને મજબૂત રાખવા માટે આ નોકરી ખૂબ જરૂરી છે, કારણ કે ખામીવાળા ટ્રેક અકસ્માતનું કારણ બની શકે.
🔹 કામ (Work)
- ✔️ રેલવે ટ્રેકની મરામત અને જાળવણી
- ✔️ ટ્રેકમાં ખામી શોધવી અને તેને ઠીક કરવી
- ✔️ ટ્રેકને સાફ અને વ્યવસ્થિત રાખવો
- ✔️ ટ્રેનોની સુરક્ષા માટે ટ્રેક પર સારા કન્ડિશનની ખાતરી કરવી
- ✔️ રેલવે ટ્રેકના વિવિધ પાર્ટ્સ (Sleepers, Fasteners, Rails)નું રિપેરિંગ અને ચકાસણી
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- ✔️ રેલવે ટ્રેક પર ખામીઓ તપાસવી અને અનિયમિતતાઓ સુધારવી
- ✔️ ભારે સાધનો અને ટૂલ્સનો ઉપયોગ કરીને ટ્રેક મરામત કરવી
- ✔️ ટ્રેક સાફ રાખવા અને તેનું જથ્થાબંધ નિરીક્ષણ કરવું
- ✔️ ટ્રેનો માટે સલામત પાથ સુનિશ્ચિત કરવા માટે રેલવે અધિકારીઓ સાથે સહકાર આપવો
- ✔️ કિસ્સાઓમાં આપત્તિ મેનેજમેન્ટ ટasks સંભાળવા
🔹 સ્કિલ (Skills)
- ✔️ ભારે કામ કરવા માટે શારીરિક મજબૂતી અને સહનશીલતા
- ✔️ ટ્રેક ટૂલ્સ અને સાધનોનો ઉપયોગ કરવાની કુશળતા
- ✔️ ટીમમાં કામ કરવાની ક્ષમતા
- ✔️ ટ્રેકના ટેક્નિકલ મેન્ટેનન્સની સમજ
- ✔️ અકસ્માત અટકાવવા માટે સલામતી જ્ઞાન
📌 Track Maintainer-IV નોકરી કેવી છે?
- ✅ સરળ કે કઠિન? – Hard (ભારે શારીરિક મહેનત અને Outdoor Job)
- ✅ ફિલ્ડ કે વર્કશોપ? – 100% Outdoor Job (Field Work)
- ✅ જોખમ? – હા, ટ્રેનોની નજીક કામ કરવું પડે છે અને ભારે સાધનો ઉઠાવવા પડે છે
- ✅ ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, પણ મુખ્યત્વે ફિઝિકલ વર્ક અને બેઝિક ટેક્નિકલ જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant P. Way અને Assistant Bridge જેવી જ છે, પણ હેવી ફિઝિકલ વર્ક વધુ છે. જો Outdoor અને મજબૂત શારીરિક કામ ગમતું હોય, તો આ એક સારી પસંદગી હોઈ શકે.
Assistant Bridge
➡️ Assistant Bridge (AB) એ Railway Group D ની એક ટેક્નિકલ અને મેઇન્ટેનન્સ આધારિત નોકરી છે.
➡️ રેલવે પુલોની (Bridges) મરામત, બાંધકામ અને સુરક્ષા સુનિશ્ચિત કરવી એ મુખ્ય જવાબદારી છે.
🔹 કામ (Work)
- રેલવે પુલોની તબીયત ચેક કરવી અને નક્કર દશા (Structural Integrity) જાળવવી
- પુલના પાયાઓ (Foundation), ગાર્ડર (Girders), અને બીમ્સ (Beams) ની તપાસ અને મરામત
- કાટ (Rust), તિરાડો (Cracks), અને અન્ય નુકસાનની ચકાસણી
- અચાનક તકલીફો (Emergency Repairs) માટે ટીમ સાથે કાર્ય
- ટ્રેન પસાર થતી વખતે પુલની સુરક્ષા અને મોનિટરિંગ
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- પુલના બાંધકામ અને જાળવણી માટે નિર્ધારિત રેલવે મર્યાદાઓ (Safety Standards) નું પાલન
- પુલના સામગ્રી (Cement, Steel, Concrete) ની ગુણવત્તા ચકાસવી
- ભૂકંપ કે ભારે વરસાદ જેવી પરિસ્થિતિઓમાં પુલોની સુરક્ષા નિરીક્ષણ
- પુલના ટેક્નિકલ ડ્રોઇંગ્સ અને મેન્ટેનન્સ રિપોર્ટ્સ રાખવા
- ટેક્નિકલ ટીમ અને સિનિયર એન્જિનિયરો સાથે સંકલન
🔹 સ્કિલ (Skills)
- સિવિલ એન્જિનિયરિંગ અને સ્ટ્રક્ચરલ મેટિરિયલ્સનું જ્ઞાન
- ટ્રબલશૂટિંગ અને પુલની જાળવણીમાં અનુભવ
- ભારે સાધનો (Welding, Cutting, Lifting) ચલાવવાની ક્ષમતા
- ફિઝિકલ સ્ટેમિના (ઉંચાઈ પર કામ કરવાની ક્ષમતા)
- સલામતીના કડક નિયમોનું પાલન
📌 Assistant Bridge નોકરી કેવી છે?
- ✅સરળ કે કઠિન? – Moderate to Hard
- ✅ફિલ્ડ કે વર્કશોપ? – ફિલ્ડ (Outdoor Job)
- ✅જોખમ? – હા, પુલની ઊંચાઈ અને નદી/ખાડીઓ ઉપર કામ હોવાથી જોખમી
- ✅ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, સિવિલ એન્જિનિયરિંગ અને મેન્ટેનન્સ જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant TRD અથવા Track Maintainer-IV જેટલી જોખમી નથી, પણ ઊંચાઈ અને પુલની ટેક્નિકલ મેન્ટેનન્સ કરવી પડે છે, જે જોખમી અને ફિઝીકલી ડિમાન્ડિંગ છે.
Assistant Operations
➡️ Assistant Operations (Electrical) એ Railway Group D ની ટેક્નિકલ અને જવાબદારીભરી નોકરી છે.
➡️ આ પોસ્ટ પર રહેલા કર્મચારીઓ રેલવેના ઇલેક્ટ્રિકલ સિસ્ટમ્સ, પાવર સપ્લાય અને ડિસ્ટ્રિબ્યુશનને મેનેજ કરે છે.
➡️ એલેક્ટ્રિકલ નેટવર્ક, પાવર સ્ટેશન્સ અને ટ્રેક્શન સિસ્ટમ્સમાં કોઈ વિક્ષેપ ન આવે તેની ખાતરી રાખવી જરૂરી છે.
➡️ ટ્રેનો, પ્લેટફોર્મ, યાર્ડ અને રેલવે ઇલેક્ટ્રિકલ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરની દેખરેખ રાખવી એ મુખ્ય જવાબદારી છે.
🔹 કામ (Work)
- પાવર સપ્લાય અને ઇલેક્ટ્રિકલ ડિસ્ટ્રિબ્યુશન સિસ્ટમનું સંચાલન
- ટ્રેક્શન સબ-સ્ટેશન અને ઓવરહેડ વાયર (OHE) સિસ્ટમ્સની તપાસ કરવી
- ટ્રેનોના ઇલેક્ટ્રિકલ ઓપરેશન્સ માટે સુનિશ્ચિત પાવર સપ્લાય આપવો
- ટ્રેનોમાં ઇલેક્ટ્રિકલ સમસ્યાઓનું નિદાન (Troubleshooting) કરવું
- સ્ટેશન, યાર્ડ અને રેલવે ફેસિલિટીઓમાં લાઈટિંગ અને પાવર સિસ્ટમ જાળવી રાખવી
🔹 જવાબદારી (Responsibilities)
- સુરક્ષિત અને સતત પાવર સપ્લાય માટે સિસ્ટમ ચેક અને મેઇન્ટેનન્સ કરવું
- ઇલેક્ટ્રિકલ ફોલ્ટ્સ અને વિક્ષેપોને ઝડપથી ઠીક કરવાં
- ટ્રેક્શન અને નોન-ટ્રેક્શન ઇલેક્ટ્રિકલ સિસ્ટમ્સનું મોનિટરિંગ
- સબ-સ્ટેશન્સ અને પાવર કન્ટ્રોલ રૂમમાં કામગીરી સંભાળવી
- સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા માટે ઇલેક્ટ્રિકલ પ્રોટોકોલ અને માર્ગદર્શિકા અનુસરવી
🔹 સ્કિલ (Skills)
- ઇલેક્ટ્રિકલ અને ટ્રેક્શન સિસ્ટમની ટેક્નિકલ સમજ
- ઇલેક્ટ્રિકલ ફોલ્ટ શોધવા અને સુધારવા માટે Troubleshooting Ability
- સલામતી નિયમો અને ઓપરેશનલ પ્રોટોકોલની સમજ
- ટીમમાં કામ કરવાની ક્ષમતા અને સ્ટ્રેસ મેનેજમેન્ટ
- 24x7 શિફ્ટ ડ્યુટી માટે ફિઝિકલ અને મેન્ટલ એલર્ટનેસ
📌 Assistant Operations (Electrical) નોકરી કેવી છે?
- ✅ સરળ કે કઠિન? – Moderate to Hard (ટેક્નિકલ અને જટિલ સમસ્યાઓ હલ કરવી પડે છે)
- ✅ ફિલ્ડ કે વર્કશોપ? – સ્ટેશન, યાર્ડ, અને સાઇટ્સ પર કામગીરી (50% Indoor + 50% Outdoor Work)
- ✅ જોખમ? – હા, High Voltage સિસ્ટમ્સ પર કામ કરવું પડે છે, જેથી સલામતી ખૂબ મહત્વની છે
- ✅ ટેક્નિકલ સ્કિલ જરૂરી? – હા, ઇલેક્ટ્રિકલ સિસ્ટમ્સ, પાવર ડિસ્ટ્રિબ્યુશન અને ટ્રેક્શનનું જ્ઞાન જરૂરી છે
💡 આ નોકરી Assistant TRD (Traction Distribution) અને Assistant TL & AC જેવી છે, પણ આમાં મુખ્ય રીતે Electrical Operations અને Power Supply Monitoring પર વધુ ફોકસ છે. જો ઇલેક્ટ્રિકલ ક્ષેત્રમાં રસ હોય અને હાઈ-વોલ્ટેજ સિસ્ટમ્સ પર કામ કરવાની તૈયારી હોય, તો આ નોકરી શ્રેષ્ઠ છે.
આ કામોમાં શારીરિક મજબૂતાઈ, ટેક્નિકલ સ્કિલ, અને સલામતી જ્ઞાનની જરૂર પડે છે. દરેક પોસ્ટની જવાબદારી અને કામની પ્રકૃતિ અલગ છે, તેથી કામની ડિફિકલ્ટી પણ અલગ હોય છે.
Frequently Asked Questions (FAQs)
Railway Group D માં કઈ નોકરી સૌથી સરળ છે?
Railway Group D માં Pointsman B, Assistant TL and AC (Workshop), અને Assistant TL and AC (Field Work) સૌથી સરળ નોકરીઓ માનવામાં આવે છે. આ નોકરીઓમાં હેવી ફિઝિકલ વર્ક ઓછું હોય છે અને ટેક્નિકલ જ્ઞાનની જરૂરિયાત ઓછી હોય છે.
Railway Group D માં કઈ નોકરી સૌથી કઠિન છે?
Track Maintainer-IV અને Assistant Operations (Electrical) Railway Group D ની સૌથી કઠિન નોકરીઓમાં સામેલ છે. Track Maintainer-IVમાં હેવી ફિઝિકલ વર્ક અને Outdoor Job છે, જ્યારે Assistant Operations (Electrical)માં હાઇ રિસ્ક અને ટેક્નિકલ કામ હોય છે.
Pointsman B નો મુખ્ય કામ શું છે?
Pointsman Bનું મુખ્ય કામ ટ્રેનો માટે ટ્રેક સ્વીચિંગ (Track Switching) કરવું, સિગ્નલ્સ ઓપરેટ કરવું, અને ટ્રાફિક મેનેજમેન્ટમાં મદદ કરવી છે. આ નોકરી માટે ઉચ્ચ સ્તરે સતર્કતા અને જવાબદારીની જરૂર પડે છે.
Track Maintainer-IV નો મુખ્ય કામ શું છે?
Track Maintainer-IVનું કામ રેલવે ટ્રેકની જાળવણી અને મરામત કરવું, ટ્રેનોની સલામતી સુનિશ્ચિત કરવી, અને ટ્રેકમાં કોઈ ખામી કે નુકસાન છે કે નહીં તેની ચકાસણી કરવી છે. આ નોકરીમાં ભારે શારીરિક મહેનતની જરૂર પડે છે.
Railway Group D માટે શ્રેષ્ઠ પોસ્ટ કઈ છે?
Railway Group D માટે શ્રેષ્ઠ પોસ્ટ વ્યક્તિગત પસંદગી અને શ્રમ ક્ષમતા પર આધાર રાખે છે. જો ઓપરેશન અને મેનેજમેન્ટનું કામ ગમે, તો Pointsman B સારી પસંદગી છે. જો ટેક્નિકલ અને Outdoor Job ગમે, તો Track Maintainer-IV કે Assistant TRD શ્રેષ્ઠ હોઈ શકે.